วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บ้านเดี่ยว : คิดสักนิด ก่อนสร้าง “สระว่ายน้ำ” แห่งบ้าน

ให้เสี่ยงคิดสักนิด เดิมจะสร้างสระว่ายน้ำ ในบ้านเดี่ยว


ให้ลองคิดดูสักนิด
เมื่อใครก็ตามที่ชื่นต้องใจการว่ายน้ำ อาจหาญจะคิดอยากมีชลาศัยว่ายน้ำไว้ที่บ้านสำหรับเปิดว่ายได้ทุกเวลาติดสอยห้อยตามต้องการด้วย ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าเดินทางไปสระว่ายน้ำนอกบ้านเลย หรือบางคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมและต้องใช้สระว่ายน้ำร่วมกับผู้อื่นแล้ว ก็ต้องการความเป็นส่วนตัว จึงฝันว่าถ้ามีบ้านเดี่ยวใหม่ของตนเองก็โหยจะสร้างบ่อว่ายน้ำส่วนตัวไว้ภายในพื้นที่บ้านด้วย
แต่ว่าเดี๋ยวเพรง สำหรับใครก็ตามที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำแดนตัว ควรจะพิจารณาให้ถี่ถ้วนโดย Sanook! Home มีขั้นท่อนการจะเช็คความพร้อมก่อนมีสระว่ายน้ำไว้ในบ้านช่องมาฝากลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนครับ
บ้านตรงนั้นกว้างครั้นไหม ก่อนอื่นควรปรากฏชัดขนาดของสระว่ายน้ำน้ำที่เราต้องการว่ามีขนาดเท่าไรด้วย แล้วจากตรงนั้นให้เผื่องานวางระบบสำหรับสระว่ายน้ำไว้โดยรอบอีกประมาณ 1 เมตร แล้วหลังจากนั้นคุณก็จะสามารถประเมินได้ว่าบ้านคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับบุ่งว่ายน้ำในที่ฝันของคุณหรือเปล่าด้วยว่านะ
สำหรับในบ่อว่ายน้ำกระทบกระเทียบกับโครงสร้างสิ่งของบ้านหรือเปล่า แล้วบ้านช่องที่ต้องการสร้างชลาธารว่ายน้ำ ควรจะเว้นระยะห่างจากสระว่ายน้ำถึงตัวบ้านไว้ประมาณ 1 เมตร ด้วยเพื่อให้โครงสร้างหลักของสระว่ายน้ำ จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหลักของตัวบ้าน
แล้วให้เลือกเฟ้นในตำแหน่งสระว่ายน้ำให้เหมาะสม แล้วก็ในฐานันดรของสระว่ายน้ำที่ทำให้บ้านย้องงามและโดดเด่นรุ่งคือตำแหน่งหน้าตกแต่งบ้านเดี่ยว แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวอาจเลือกตำแหน่งด้านข้างหรือไม่หลังบ้านสำหรับทำสระว่ายน้ำแทนก็ได้
แล้วทิศที่จะเหมาะสมในสำหรับสระว่ายน้ำ แล้วในสระว่ายน้ำนั้นควรตั้งอยู่ทางทิศเหนือของบ้าน และเนื่องจากแดดจะร่มทั้งวัน แต่ถ้าหากไม่สามารถสร้างสระว่ายน้ำในอัตรานั้นได้ อาจจะปลูกต้นไม้ให้ร่มครึ้มเงาบริเวณสระว่ายน้ำ หรือทำระแนงกันแดดให้กับสระว่ายน้ำแทนก็ได้ด้วย
แล้วจะให้เลือกสระว่ายน้ำต้นแบบไหนดี ในสระว่ายแม่น้ำลำคลองมีหลายแบบ เช่น ในกว๊านว่ายน้ำคอนกรีตต่อเติมเหล็กเป็นสระว่ายน้ำที่มีความแข็งแรงและมีอายุการใช้งานนาน ก็สามารถออกแบบได้หลายสไตล์และหลายรูปทรง แต่ว่าก็เป็นสระว่ายน้ำที่ราคาแพง ใช้เวลาก่อสร้างนาน และนอกจากนี้ยังเหมาะกับบ้านทุกประเภทเพราะสามารถออกแบบให้กลมกลืนกับบ้านแต่ละสไตล์ได้ครับ
ในสำหรับสระแหวกว่ายน้ำสำเร็จรูป อาจเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตมาจากโรงงานมีทั้งแบบชิ้นเดียว และถ้าหลายชิ้นประกอบกัน ข้อดีคือประหยัด ติดตั้งให้ได้รวดเร็วและยังใช้พื้นที่ไม่มาก และดังนั้นสระว่ายน้ำประเภทนี้จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดด้วย
แล้วรูปทรงที่ต้องการคืออะไร รูปทรงของสระว่ายน้ำอาจเป็นรูปทรงเลขาคณิตสี่เหลี่ยมหรือไม่ สามเหลี่ยม หรือวงกลม แต่รูปทรงที่นิยมมากที่สุดคือรูปทรงสี่แต้มคูผืนผ้าด้วย เพราะว่าถนอมพื้นที่ ส่วนทะเลว่ายน้ำแบบรูปทรงอิสระควรกับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง แล้วจุดเด่นคือบ้านหลังนั้นจะได้สระว่ายน้ำที่เป็นรูปทรงธรรมชาติ ได้สร้างบรรยากาศให้รอบๆ บ้านสวยงามด้วยการปลูกต้นไม้ครับ
แต่ว่าในบางบ้านอาจต้องการสระว่ายน้ำที่จะมีรูปพรรณสัณฐานเฉพาะไม่เสมอเหมือนใคร จึงจะเลือกสระแหวกว่ายน้ำที่เป็นการผสมผสานห้ามระหว่างสระว่ายน้ำสำเร็จรูปกับสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระด้วย แล้วสระว่ายน้ำแบบนี้อาจมีราคาสูงกว่าปกติธรรมดา เนื่องจากสร้างตามความต้องการสิ่งของเจ้าของบ้านครับ

เดอะซีซัน-กาญจนาภิเษก-บางใหญ่




บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ จิตใจชิลทุกฤดูกาล ออกแบบแปลนให้มีความโปร่ง โล่ง สบาย เคลื่อนที่ทางสะดวก เพียง 10 นาที ถึงสำนักงานคลองบางไผ่ บ้านสำหรับคนมีปฏิภาณเลือก บนทำเลที่พร้อมจะเติบโต
มีสวนสาธารณะในโครงการ เดินทางสะดวกใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่ทำการรถไฟฟ้า คลองบางไผ่ (สายสีม่วง) เพียง 10 นาที Big C บางใหญ่ 10 นาที ทางด่วนประชาชื่น 20 นาที ตลาดโปร่งใสบัวทอง 15 นาที รพ. เกษมราษฎร์ 15 นาที





ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่  http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น